วันอังคารที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2557

นกผลัดถิ่น..

ระยะเวลาที่ผมบาดเจ็บ และหายไปจากระบบ
ของต้นสังกัด..นานมาก..นานจนบางคนลืมผม..

ที่นั่น...ผมเหมือนนกพลัดถิ่น...ต่างขนบธรรมเนียม..ต่างศาสนา ต่างความเชื่อ...
ผมต้องถามคนในชุมชนตลอดเวลา..
ว่าที่นี่..คือที่ไหน..

และตลอดเวลา..ผมฝันเห็น..บ้านหลังหนึ่งและผู้หญิงคนหนึ่ง..ในผ้าคลุมสีฟ้าอ่อน..
ซึ่งผมมารู้ภายหลังว่าผู้คลุมนั้นเรียกว่าผ้า
 "ฮีญาบ"..

ไม่มีความคิดเห็น: